banner

NƯỚC CỜ QUYẾT ĐỊNH

Thời điểm ba tháng tới chính là thời cơ mấu chốt mở ra CƠ HỘI ĐỂ ĐỜI cho Đại sóng Thập kỉ đến !

Bài viết số ba nằm trong SỔ TAY CHIẾN LƯỢC với tựa để NƯỚC CỜ QUYẾT ĐỊNH sẽ là bản tổng hợp lại toàn bộ kế hoạch và bộ tín hiệu đã được An Hưng Capital đề xuất để cùng Quý Nhà đầu tư nắm bắt và kịp thời hành động gặt hái Thành quả để đời trong Cơ hội của thập kỉ mới này.

Đầu tiên, hãy cùng đánh giá lại kế hoạch và bộ tín hiệu (Gồm giá vàng XAU/USD và chỉ số sợ hãi VIX S&P500) đã được nêu tại hai bài viết SỔ TAY CHIẾN LƯỢC trước.

Ngay sau báo cáo số đầu năm, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tạo đỉnh sóng hồi vào tháng 2/2023 tại vùng VN Index 1.125 điểm đúng như nhận định tại báo cáo này. Đồng thời, xuất hiện những rủi ro trên cả thị trường tài chính thế giới, như ngân hàng SVB, Credit Suisse và hàng loạt ngân hàng Mỹ phá sản.

Hình 1. Kế hoạch hành động năm 2023 tại Sổ tay Chiến lược số 01.

Dù vậy, ngay thời điểm bộ tín hiệu cho “kịch bản ổn định” được thoả mãn vào đầu tháng 5/2023 - bộ tín hiệu lúc này là giá vàng XAU/USD đồng pha vượt đỉnh và chỉ số VIX giảm dưới mức 16 - thì VN Index cũng bắt đầu nhịp tăng thoát khỏi vùng đỉnh sóng hồi tháng 2/2023, và tiến đến vùng 1.200 điểm đúng như đề xuất ở kịch bản này.

Hình 2. Điều kiện “Kịch bản ổn định” được thoả mãn.

Trong đó, hai nhóm ngành cổ phiếu dầu khí và cổ phiếu đường được An Hưng Capital lựa chọn trong bốn ngành cổ phiếu dẫn dắt đã thực sự là nhóm ngành đầu tiên vượt đỉnh năm 2022 (PVS, PVT, QNS …) và còn sức chống chịu tốt nhất đối với thị trường cho đến hiện tại. Đồng thời, cũng là hai ngành hiếm hoi có lợi nhuận tăng trưởng nhất trong cả ba quý đầu của năm 2023. Hai nhóm ngành còn lại là tài chính (chứng khoán, ngân hàng, bất động sản) và công nghệ (VGI, VTP, YEG …) vẫn là nhóm cổ phiếu phục hồi ấn tượng nhất từ đáy. Ít nhất ba trong bốn nhóm ngành này sẽ được An Hưng Capital tiếp tục đào sâu hơn nữa trong báo cáo tiếp theo cho thời kỳ tăng trưởng thực sự sắp đến.

Hình 3. Lựa chọn dòng cổ phiếu dẫn dắt tại Sổ tay Chiến lược số 02.

TỔNG HỢP KẾ HOẠCH VÀ BỘ TÍN HIỆU MỚI

Trước khi được đề xuất tại bài viết đầu tiên trong SỔ TAY CHIẾN LƯỢC, bộ tín hiệu tương quan từ giá vàng XAU/USD đã từng được An Hưng Capital đưa ra để cảnh báo vùng đỉnh đảo chiều xu hướng đầu năm 2022. Đây là một phần trong hệ thống xác nhận xu hướng lớn được An Hưng Capital phát triển độc lập, chưa từng có ở các kênh đại chúng. Hệ thống tín hiệu này được thai ngén lần đầu vào năm 2020 và đã có thể đưa ra cảnh báo hai tháng trước khi sự kiện “thiên nga đen” về đại dịch được công bố. Qua thử nghiệm, “backtest“ và hoàn thiện, xác suất của bộ tín hiệu đã có thể lên đến 99%.

Sau khi VN Index tiến đến vùng 1.200 điểm, và chính xác hơn là tiệm cận vùng 1.260 điểm, là kháng cự xu hướng dài hạn duy nhất được đưa ra kèm cảnh báo bán xuyên suốt, nhất quán trong tất cả nhận định tuần từ tháng 5/2023 đến hết tháng 9/2023 vừa qua tại ứng dụng di động An Hưng Capital. VN Index đã tạo đỉnh nhịp sóng hồi tại đây và giảm hơn 17% cho đến hiện tại. Lúc này, tín hiệu giá vàng XAU/USD theo bộ tín hiệu cập nhật mới ngày 01/07/2023 đang chuẩn bị xác nhận cho kịch bản “Sell the last rate hike”, hay khả năng suy thoái lan rộng và một đợt “wash out” cuối cùng sẽ xuất hiện. Sau khi nền kinh tế trải qua cuộc đại phẫu, cắt bỏ những khối u không thể chữa, để “cơ thể” có thể dần hồi phục. Ở kịch bản này, VN Index có thể giảm về vùng quanh 750 điểm trong pha cộng hưởng với các thị trường tài chính thế giới.

Quý Nhà đầu tư hãy thật kiên nhẫn và theo dõi bộ tín hiệu được đề xuất để đón CƠ HỘI ĐỂ ĐỜI này vào đầu năm 2024 !

Các phân tích chi tiết và nhất quán cho nhận định tại báo cáo này được Anh Đặng Thế Vĩnh Kim, Co-Founder kiêm CEO An Hưng Capital, chia sẻ trong chuỗi ba bài viết cung cấp tầm nhìn trung dài hạn của chu kỳ mới dưới đây:

KẾT THÚC HAY KHỞI ĐẦU [PHẦN 1]

CÚ XOAY CHUYỂN XU HƯỚNG LỚN

KẾT THÚC HAY KHỞI ĐẦU [PHẦN 2]

Tin liên quan